สาระน่ารู้

Cogistics ยินดีที่จะอยู่เบืองหลังความสำเร็จ
ของบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหาร

CGT-31-AUG-2023-ปก-300x150

5 ขั้นตอนห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ในอุตสาหกรรมอาหาร 
“ซัพพลายเชน” เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกธุรกิจอาหารต้องหันมาให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้นในยุคปัจจุบัน เนื่องจากการจัดการห่วงโซ่อุปทานที่ดีสามารถสร้างความได้เปรียบในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้แก่ธุรกิจและอุตสาหกรรมได้
September 6, 2023
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

CGT-21-AUG-2023-1-300x150

รวมวัตถุดิบ ผักแช่แข็ง-ผลไม้แช่แข็ง 100 ชนิด เพื่ออุตสาหกรรมอาหาร 
ผักและผลไม้นับว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญในเมนูอาหาร โดยเฉพาะเป็นวัตถุดิบหลักในกระบวนการผลิตของธุรกิจอาหารหรืออุตสาหกรรมอาหารขนาดใหญ่ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ผักและผลไม้ที่มีคุณภาพในปริมาณมากเพื่อให้เพียงพอต่อการผลิต และสามารถควบคุมต้นทุนเพื่อการจัดการวัตถุดิบได้อย่างคงที่ตลอดทั้งปี
August 30, 2023
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

76

แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงการขนส่งในยุคโควิด 
ในช่วงของการระบาดของไวรัสที่มา ส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ ส่วน และส่วนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากคือ “การขนส่ง” แม้การระบาดของไวรัสจะรุนแรงแค่ไหน แต่ความต้องการในการขนส่งกับทวีมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดโลจิสติกส์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ยังพบกับปัญหาหลากหลายอย่างในการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็น การล็อกดาวน์ในบางจังหวัด การเดินทางข้ามจังหวัดที่มีอุปสรรค
October 28, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

61

ไม่อยากเป็นเบาหวาน 5 ผักชนิดนี้ช่วยได้ 
เบาหวาน ภัยเงียบที่คนไทยมีอัตราการเป็นที่สูงมากเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น ซึ่งสาเหตุของการเป็นเบาหวานนั้นก็มีหลายสาเหตุด้วยกันไป ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ น้ำหนักเกิน ไม่ออกกำลังกาย การบริโภคไม่ถูกหลัก อายุที่มากขึ้น ความเครียดหรือการติดเชื้อไวรัสบางชนิดเป็นต้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโรคเบาหวานไม่ใช่โรคที่จะรักษาให้หายขาดได้ เบาหวานนั้นเป็นโรคเรื้อรังที่จะอยู่กับเราไปตลอด
October 27, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

56

 4 เรื่องที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับผักแช่แข็ง
ขึ้นชื่อว่าเป็น “ผลิตภัณฑ์แช่แข็ง” ผู้บริโภคหลายท่านอาจมีความคิดแง่ลบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ ไม่ว่าจะเป็น อาหารทะเลแช่แข็ง ผลไม้แช่แข็ง หรือผักแช่แข็ง เพราะข่าวลือแย่ ๆ ที่ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักจะมีการใส่ของวัตถุกันเสียหรือสารเคมีต่าง ๆ ซึ่งมันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าในผลิตภัณฑ์แช่แข็งบางยี่ห้อก็มีสารพวกนี้ผสมอยู่จริง ๆ แต่กับผักหรือผลไม้แช่แข็งนั้นมันเป็นเรื่องที่ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง
October 26, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

Topic-15-เทรนด์ธุรกิจ-SME-ที่น่าสนใจปี-2022

 เทรนด์ธุรกิจ SME ที่น่าสนใจในปี 2022
มีเหตุการณ์มากมายที่เกิดขึ้นภายในประเทศในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมานี้ และล่าสุดคงหนีไม่พ้นวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่พรากหลาย ๆ อย่างในชีวิตของผู้คนบนโลก รวมไปถึงธุรกิจที่สร้างมาอย่างยากลำบากต้องปิดตัวลงเพราะการแพร่ระบาดนี้ บทความนี้จึงมาช่วยแชร์เทรนด์ธุรกิจที่น่าสนใจ และสามารถต่อยอดได้ในทุก ๆ สถานการณ์ หากท่านเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจที่ต้องการจะสร้างกำไรและประสบความสำเร็จในยุคนี้
October 1, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

Topic-14-ทำอย่างไร_-หากอยากนำสินค้าเข้า-7-11-เพื่อสร้างรายได้อย่างมหาศาล

ทำอย่างไร? หากอยากนำสินค้าเข้า 7-11 เพื่อสร้างรายได้อย่างมหาศาล
เซเว่นอีเลฟเว่นเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่นักลงทุนหรือผู้ประกอบการธุรกิจอย่าง SMEs นั้นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเซเว่นเปิดโอกาสให้ธุรกิจ SME สามารถนำสินค้าที่ผ่านหลักเกณฑ์เข้าไปขายและทำกำไรได้อย่างมากมาย เป็นหนทางสู่ความสำเร็จที่นับว่าไม่ควรมองข้ามและควรศึกษาไว้เพื่อต่อยอดธุรกิจ
October 1, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

Topic-13-เคล็ดไม่ลับ-เลือกซื้อผักผลไม้ช่วงไหน-ให้ได้คุณภาพดี-ราคาสุดคุ้ม

เคล็ด(ไม่)ลับ เลือกซื้อผักผลไม้ช่วงไหน ให้ได้คุณภาพดี ราคาสุดคุ้ม
ผลผลิตทางการเกษตรนั้นมีหลากหลายสายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์ก็มีวิธีเลี้ยงดูหรือเพาะปลูกที่แตกต่างกันไป ทำให้การนำไปใช้นั้นก็แตกต่าง หรือแต่ละสายพันธุ์ก็มีประโยชน์ไม่เหมือนกัน เช่น ส้มพันธุ์เปลือกบางเพื่อนำเนื้อด้านในไปใช้ และทิ้งเปลือก หรือส้มเปลือกหนาที่กักเก็บน้ำมันไว้บนผิวเปลือกเพื่อนำไปสกัดเป็นส่วนประกอบของน้ำมันหอมระเหย ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และอื่น ๆ เป็นต้น
September 30, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

topic-12-ล็อคดาวน์-นานแค่ไหน-ผักแช่แข็ง-ก็ยังรักษาธุรกิจอาหารของคุณได้

“ล็อคดาวน์” นานแค่ไหน “ผักแช่แข็ง” ก็ยังรักษาธุรกิจอาหารของคุณได้!
หากธุรกิจอาหารนั้นสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น แม้ในช่วงล็อคดาวน์หรือหลังจากการคลายมาตรการแล้วก็ตาม หากคุณยังมีวัตถุดิบที่รองรับทุกการผลิต ไม่ว่าจะผลิตน้อย มาก หรือไม่ผลิตเลย คุณก็ยังไม่ขาดทุนเพราะวัตถุดิบนั้นสามารถเก็บคงคลังไว้ได้ยาวนานและสดใหม่อยู่เสมอ
September 1, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

1

เพิ่มช่องทางการสร้างกำไร ด้วยการสร้าง Value Chain
หลาย ๆ ผู้ประกอบการอาจจะเคยได้ยินคำว่า Value Chain หรือ ห่วงโซ่คุณค่า กันมาบ้าง แต่ยังไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการนำมาพัฒนาธุรกิจ เพราะนอกจากการจัดการที่ดีแล้ว การบริหาร Value Chain ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ควรนำมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ธุรกิจ และสามารถดำเนินธุรกิจไปได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย วันนี้เราจึงมีคอนเทนต์ดี ๆ เกี่ยวกับห่วงโซ่คุณค่านี้มาให้ผู้ประกอบการหรือผู้สนใจจะเริ่มทำธุรกิจได้เรียนรู้กัน
August 18, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

2

ทำไม “ผักแช่แข็ง” เป็นวัตถุดิบปลอดภัยขั้นสูง
ความปลอดภัยทางอาหาร (food safety) หมายถึง การจัดการเกี่ยวกับอาหาร และวัตถุดิบต่าง ๆ ที่สามารถบริโภค หรือนำไปประกอบอาหารได้ให้มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยตามกฎหมาย โดยไม่มีการปนเปื้อน หรือมีสิ่งแปลกปลอมปนมาในอาหาร การจัดการนั้นควรมีมาตรฐาน และระบบที่ได้รับการรองรับและเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกัน เช่น GMP BRC HACCP หรือมาตรฐาน ISO
July 29, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

cogistics

ธุรกิจอาหารต้องรอดด้วยระบบจัดเก็บและขนส่งด้วยรถห้องเย็น (SCM Good Practice)
ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับไวรัสร้ายอย่างโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในปัจจุบันและไม่มีท่าทีว่าเหตุการณ์นี้จะบรรเทาลง เนื่องจากยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอยู่ทุกวัน อย่างที่เราเห็นได้ชัดในประเทศไทย ท่ามกลางการตลาดที่ผันผวน ความไม่ชัดเจนของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้ อีกทั้งการล็อคดาวน์และมาตรการมากมายที่ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ต้องหยุดชะงัก หรือกระทั่งต้องปิดตัวลง และมีธุรกิจหนึ่งที่เราเห็นข่าวผลกระทบกันอยู่ทุกวัน คือ ธุรกิจร้านอาหาร หรืออุตสาหกรรมอาหาร
July 29, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

logistics-vs-SCM

Supply Chain VS Logistics กระบวนการที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด
คุณคงเคยได้ยินคำว่าโลจิสติกส์ (Logistics) กับ ซัพพลายเชน (Supply Chain Management) กันมาอย่างมากมาย แต่ใครหลาย ๆ คนก็ยังคงสับสนว่าจริง ๆ แล้วสองสิ่งนี้ เป็นการจัดการประเภทใด หรือยังคงเข้าใจผิดเกี่ยวกับซัพพลายเชนที่ธุรกิจส่วนใหญ่ควรตระหนักถึงแต่มองข้ามไป ทำให้ธุรกิจของคุณนั้นยังมีจุดอ่อนหรือจุดเสี่ยงที่ทำให้ไม่กล้าจะขยายสู่ตลาดที่ใฝ่ฝัน และวันนี้
July 21, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

อุตสาหกรรมอาหาร-กับ-ผลไม้และผักแช่แข็ง-2

อุตสาหกรรมอาหาร กับ ผลไม้และผักแช่แข็ง
เพราะการใช้ผักสดในอุตสาหกรรมอาหารนั้นก็เป็นจุดเสี่ยงที่จะสร้างความเสียหายในกระบวนการผลิต และสามารถทำให้การผลิตนั้นเกิดปัญหาติดขัด หากอุตสาหกรรมอาหารยังเลือกใช้ผักสด แต่เรายังมีทางแก้ที่ดีที่สุดและสามารถขจัดทุกปัญหาที่ผักสดก่อได้ นั่นก็คือการเลือกใช้ “ผักและผลไม้แช่แข็ง”
July 21, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

ระวังสารปนเปื้อนที่มากับสิ่งที่คุณทาน-

ระวัง! สารปนเปื้อนอันตรายภัยร้ายที่มากับอาหาร
รู้หรือไม่ว่าในทุก ๆ วันที่คุณรับประทานอาหาร อาจมีสิ่งแปลกปลอมหรือมีสารเคมีอันตรายต่าง ๆ เจือปนอยู่ ซึ่งเป็นต้นเหตุที่อาจก่อให้เกิดสารพิษตกค้างในร่างกายและนำไปสู่ปัญหาสุขภาพในระยะยาวได้ แต่ถ้าหากคุณสามารถหลีกเลี่ยงการรับประทานสารปนเปื้อนเหล่านั้นได้ล่ะ มาดูกันว่าสารปนเปื้อนอันตรายต่างๆ นั้นมักอยู่ในอาหารประเภทใดบ้าง
June 30, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

topic-5

FAQ คำถามที่พบบ่อย เรามีคำตอบให้คุณ
ถ้าคุณเป็นผู้ประกอบการอาหารที่ต้องการขยายธุรกิจและมองหาบริการที่จะช่วยให้คุณทำงานง่ายและสะดวก ไม่ว่าจะเป็น การจัดหาวัตถุดิบผักผลไม้แช่แข็ง หรือ การกระจายสินค้าประเภทเครื่องดื่มและอาหารสู่ผู้บริโภคด้วยระบบขนส่งห้องเย็น หรือบริการรถห้องเย็น หากคุณสงสัยว่าบริการนี้จะช่วยคุณอย่างไรได้บ้างอยู่ละก็ วันนี้ทางโคจิสติกส์มีคำตอบให้คุณ ตามมาดูกันเลย
June 30, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

ถั่วแระ-แหล่งโปรตีนชั้นดี-แถมช่วยลดน้ำหนัก-1

ถั่วแระ Super Food! แหล่งโปรตีนชั้นดี แถมช่วยลดน้ำหนัก!
ในยุคที่ใครหลาย ๆ คน มองว่าการทานเนื้อสัตว์ และ เมนูอาหารที่เต็มไปด้วยไขมัน โซเดียม และแคลอรี่นั้นเป็นการทำร้ายร่างกาย ไม่ดีต่อสุขภาพ จึงทำให้ คนหันมาออกกำลังกายเพื่อดูแลรูปร่างหรือ เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น และวิธีง่าย ๆ ที่ใช้ในการดูแลรูปร่างและดูแลสุขภาพคือ “การเลือกทาน” โดยการเลือกทานควรเลือกให้พอดีกับแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการต่อวัน สบายท้อง และเป็นอะไรที่หาทานได้ง่าย
June 10, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

เพิ่มกำไรให้ธุรกิจ-ด้วย-5-ข้อดี-5

เพิ่มกำไรให้ธุรกิจ ด้วย 5 ข้อดีของ 3rd Party Food Logistics Provider (3PL)
ธุรกิจมักมองข้ามเรื่องการขนส่งสินค้าและมักเก็บเรื่องการกระจายสินค้าไว้เป็นเรื่องท้าย ๆ เพราะเห็นว่าค่าขนส่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เมื่อธุรกิจส่วนใหญ่คำนึงแต่การขายสินค้าให้ได้ก่อน และเมื่อเกิดรายได้แล้วจึงบวกค่าขนส่ง ซึ่งถือเป็นค่าใช้จ่ายส่วนน้อย หรือแม้แต่การผลักภาระค่าขนส่งให้เป็นของผู้ซื้อ ธุรกิจใช้งบประมาณกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และส่งเสริมการทำการตลาดอย่างมากมายโดยละเลยความสำคัญของการ
May 28, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

เลิกเข้าใจผิด-ผักแช่แข็ง-ไม่ได้แย่อย่างที่คิด-2

เลิกเข้าใจผิด! ผักแช่แข็ง ไม่ได้แย่อย่างที่คิด
หากคุณเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหาร หรือเป็นเจ้าของร้านอาหารที่จะต้องไปเลือกซื้อวัตถุดิบด้วยตัวเอง หรือเป็นพ่อบ้านแม่บ้านที่ทำอาหารทานเองที่บ้าน เชื่อว่าทุกคนต้องใช้เวลากับเชลฟ์ผักสดในซุปเปอร์มาร์เก็ตเป็นเวลานานมากกว่าการเลือกซื้อวัตถุดิบหรือของใช้ในแผนกอื่น ๆ
May 24, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

blog1

พาธุรกิจให้รอดผ่านยุคโควิดได้ ด้วย “Supply Chain Management” (การจัดการซัพพลายเชน)
คำว่า “ซัพพลายเชน” เป็นคำที่คุ้นเคยและเป็นศาสตร์ที่ค้นพบมาเนิ่นนานแล้ว แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ผู้ประกอบการในประเทศไทยมิได้ตระหนักถึงความสำคัญจึงไม่ได้นำองค์ความรู้ของการจัดการทางซัพพลายเชนมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างจริงจัง
May 19, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon