September 1, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

“ล็อคดาวน์” นานแค่ไหน “ผักแช่แข็ง” ก็ยังรักษาธุรกิจอาหารของคุณได้!

topic-12-ล็อคดาวน์-นานแค่ไหน-ผักแช่แข็ง-ก็ยังรักษาธุรกิจอาหารของคุณได้

ผลกระทบรุนแรงจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจต้องปิดชั่วคราว หรือปิดตัวลงอย่างถาวร เพราะไม่สามารถดำเนินต่อไปได้เนื่องจากผลกำไรหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้คนทั่วไป ซึ่งเราสามารถเห็นได้ชัดจากธุรกิจอาหาร หรืออุตสาหกรรมอาหาร ที่มีทั้งปิดร้าน ลดจำนวนสาขาลง ปรับบริการจากการบริการเสิร์ฟในร้านอาหารเป็นการส่งแบบเดลิเวอรี่ด้วยบริษัทขนส่งก็ดี หรือยอมให้พนักงานของร้านค้าส่งเองก็ดี เพื่อรักษาธุรกิจให้ได้นานที่สุดแม้ผลกำไรจะน้อยกว่าเดิมก็ตาม อีกทั้งการปรับตัวของอุตสาหกรรมอาหารที่เรามองเห็นได้ชัดว่า การผลิตอาหารนั้นต้องชะลอตัวลง การกระจายสินค้าน้อยลง สินค้าเพื่อการบริโภคที่มีจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อนั้นแทบจะไม่เหลือเลย เนื่องจากมาตรการและสถานการณ์ที่รุนแรงขึ้นทุกวันทำให้มาตรการนั้นต้องเข้มงวดมากขึ้น การขนส่งวัตถุดิบเพื่อการผลิตจึงต้องชะลอการจัดส่ง ซึ่งแน่นอนว่ากระทบต่อการผลิตที่ต้องชะงักไว้

ธุรกิจที่ต้องเสียผลกำไรไปมากกว่าครึ่ง หรือต้องจำเป็นต้องลดแรงงานเพื่อผลิต ก็ยังดีกว่าธุรกิจต้องปิดตัวลงเพราะมาตรการล็อคดาวน์ แต่จะเป็นอย่างไร หากธุรกิจอาหารนั้นสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น แม้ในช่วงล็อคดาวน์หรือหลังจากการคลายมาตรการแล้วก็ตาม หากคุณยังมีวัตถุดิบที่รองรับทุกการผลิต ไม่ว่าจะผลิตน้อย มาก หรือไม่ผลิตเลย คุณก็ยังไม่ขาดทุนเพราะวัตถุดิบนั้นสามารถเก็บคงคลังไว้ได้ยาวนานและสดใหม่อยู่เสมอ

ทำความรู้จัก ผักแช่แข็ง ตัวช่วยสำคัญสร้างกำไรธุรกิจ

 

มารู้จัก ผักแช่แข็ง ผลไม้แช่แข็ง ที่ทำให้ทุกเมนูอาหารของคุณ ช่วยสร้างกำไรและรักษาธุรกิจของคุณไว้ได้! อันดับแรก เราต้องเข้าใจกันก่อนว่า ผักแช่แข็ง ผลไม้แช่แข็งนั้น สามารถนำไปผลิตอาหารได้ทุกรูปแบบ มาตรฐานของผักและผลไม้แช่แข็งนั้นสูงระดับสากล สามารถผลิตเพื่อการส่งออกได้อย่างสบาย ๆ เช่น BRC ISO HAACP GMP หรือแม้กระทั่ง Halal ที่ผู้บริโภคทุกคนสามารถทานได้อย่างหมดห่วง อีกทั้งคุณประโยชน์นั้นยังมากกว่าผักสดทั่วไปตามท้องตลาดอีกด้วย หากยังสงสัยว่า ผักแช่แข็ง เหล่านี้จะมีประโยชน์มากกว่าได้อย่างไร เราแนะนำบทความนี้เลย > เลิกเข้าใจผิด! ผักแช่แข็ง ไม่ได้แย่อย่างที่คิด <

 

 ผักแช่แข็ง และ ผลไม้แช่แข็ง นั้นช่วยรักษาธุรกิจของคุณได้อย่างไร

 

 

  • สามารถเก็บไว้ได้นาน 

เนื่องจากกรรมวิธีตั้งแต่ การเก็บเกี่ยวจากฟาร์มที่มีการควบคุมตั้งแต่การเพาะเมล็ด คนงานที่มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับวัตถุดิบเป็นอย่างดี ทำให้การเก็บเกี่ยวนั้นใช้ระยะเวลาที่รวดเร็ว และส่งเข้าโรงงานเผื่อทำการแช่แข็งทันที ผักแช่แข็งและผลไม้แช่แข็ง จึงยังสดใหม่ แม้จะเก็บคงคลังไว้อย่างยาวนานแล้วก็ตาม

 

ผักแช่แข็ง ส่งออกได้

 

  • คุณภาพดี สามารถส่งออกได้

มาตรการปัจจุบัน อาจจะไม่เอื้ออำนวยการผลิตเพื่อกระจายสินค้าให้ร้านภายในประเทศ ดังนั้นการผลิตเพื่อส่งออกไปจำหน่าย ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ที่จะทำให้ธุรกิจของคุณได้ประสบการณ์ โอกาส และลู่ทางใหม่ ๆ ซึ่งสามารถขยาย และต่อยอดธุรกิจไปจนถึงอนาคตได้ เพราะ ผักแช่แข็งและ ผลไม้แช่แข็ง นั้นได้รับการรับรองจากมาตรฐานที่ทั่วโลกยอมรับ จึงไม่เป็นปัญหาจุกจิกเลยที่สินค้าของคุณจะไม่สามารถส่งออกได้

 

ต้นทุนคงที่

  • ต้นทุนคงที่ ไม่ผันผวนรุนแรงเท่าวัตถุดิบสด

วัตถุดิบสดที่ราคานั้นมักจะขึ้นลงทุกวัน เพราะสถานการณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงเหตุการณ์ทางธรรมชาติ ที่อาจจะส่งผลกระทบมากกว่าวัตถุดิบแช่แข็ง เนื่องจากวัตถุดิบสดนั้นไม่สามารถเก็บคงคลังไว้ได้ จึงต้องเก็บเกี่ยวและจำหนายทันทีในราคาที่เหมาะสม แต่วัตถุดิบอย่าง ผักแช่แข็ง และ ผลไม้แช่แข็งนั้น สามารถสั่งจองล่วงหน้า และทำการเก็บคงคลังไว้ได้ตลอดปีด้วยราคาที่น่าพอใจ และสามารถวางแผนการสร้างกำไรได้ด้วย เนื่องจากไม่ต้องกังวลราคาที่จะขึ้นลงในแต่ละวัน

ถึงจุดนี้แล้ว อย่าปล่อยให้ธุรกิจของคุณจมอยู่กับปัญหาหรือสถานการณ์เลวร้ายอีกต่อไปเลย เราพร้อมที่จะร่วมสนับสนุน ให้กำลังใจ และช่วยดูแลธุรกิจของคุณให้อยู่รอดในทุก ๆ สถานการณ์ ธุรกิจที่สามารถดำเนินต่อไป และสร้างกำไรในยุคนี้ได้ นับว่าเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่เราสามารถทำได้

บริษัทโคจิสติกส์เป็นผู้นำระบบจัดการทางซัพพลายเชนมาแก้ปัญหาการจัดหาวัตถุดิบประเภท ผักแช่แข็ง ผลไม้แช่แข็ง พร้อมใช้ และ ระบบขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ รถห้องเย็น ให้กับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมอาหารมากว่าสิบปี เป็นเบื้องหลังของความสำเร็จให้ภาคอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำของประเทศมากว่าทศวรรษ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.cogistics.co.th