September 30, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

เคล็ด(ไม่)ลับ เลือกซื้อผักผลไม้ช่วงไหน ให้ได้คุณภาพดี ราคาสุดคุ้ม

Topic-13-เคล็ดไม่ลับ-เลือกซื้อผักผลไม้ช่วงไหน-ให้ได้คุณภาพดี-ราคาสุดคุ้ม

ผลผลิตทางการเกษตรนั้นมีหลากหลายสายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์ก็มีวิธีเลี้ยงดูหรือเพาะปลูกที่แตกต่างกันไป ทำให้การนำไปใช้นั้นก็แตกต่าง หรือแต่ละสายพันธุ์ก็มีประโยชน์ไม่เหมือนกัน เช่น ส้มพันธุ์เปลือกบางเพื่อนำเนื้อด้านในไปใช้ และทิ้งเปลือก หรือส้มเปลือกหนาที่กักเก็บน้ำมันไว้บนผิวเปลือกเพื่อนำไปสกัดเป็นส่วนประกอบของน้ำมันหอมระเหย ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และอื่น ๆ เป็นต้น

แต่หากจะเลือกผลผลิตเพื่อนำมาผลิตจำนวนมาก อย่างในระดับอุตสาหกรรมนั้นจำเป็นต้องใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพคงที่ รวมไปถึงราคาที่คงที่ด้วยเช่นกัน เพราะการคิดคำนวณต้นทุนและราคาเพื่อจำหน่ายนั้นเป็นสิ่งสำคัญก่อนการเริ่มโปรเจกต์เพื่อผลิตสินค้าเข้าสู่ตลาด และสำคัญเป็นอย่างยิ่งหากสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่จะต้องผลิตนั้นมีผักและผลไม้เป็นส่วนประกอบ 

และสำหรับวันนี้ โคจิสติกส์มีทริกเด็ด ๆ ในการเลือกซื้อผักและผลไม้มาฝาก มาดูกันว่าผักผลไม้แต่ละชนิดควรซื้อในช่วงเดือนไหนถึงจะได้คุณภาพดี ราคาสุดคุ้ม

ซื้อผลไม้เดือนไหนดี

Check List 12 เดือน แต่ละเดือนมีผลไม้อะไรที่น่าซื้อ

 

วันนี้เราจึงมาช่วยไขความกระจ่างกันว่า เก็บเกี่ยวหรือสั่งซื้อผักและผลไม้ช่วงเดือนไหน ได้ราคาดี และคุณภาพดี ไม่ต้องเสี่ยงทิ้งของไม่มีคุณภาพและเสียค่าใช้จ่ายไปโดยเปล่าประโยชน์

มกราคม: อะโวคาโด กล้วย บร็อคโคลี่ กะหล่ำดาว กะหล่ำดอก แตงกวา ขิง ขนุน คะน้าใบหยัก เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง แรดิช 

กุมภาพันธ์: อะโวคาโด กล้วย บร็อคโคลี่ กะหล่ำดาว กะหล่ำดอก แตงกวา ขิง คะน้าใบหยัก เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง แรดิช โคมัตสึนะ ผักกาดก้านขาว

มีนาคม: อะโวคาโด กล้วย บร็อคโคลี่ กะหล่ำดาว กะหล่ำดอก แตงกวา ขิง คะน้าใบหยัก เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง แรดิช โคมัตสึนะ ผักกาดก้านขาว ต้นหอมญี่ปุ่น ผักโขม ซูกินี

เมษายน: อะโวคาโด กล้วย แตงกวา ขิง ขนุน เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง ต้นหอมญี่ปุ่น ผักโขม ซูกินี หน่อไม้ฝรั่ง พริกหวาน แครอท ทุเรียน ถั่วลันเตา มะม่วง มังคุด เห็ดนาเมโกะ เห็ดชิตาเกะ ถั่วฝัก สับปะรด เงาะ

พฤษภาคม: อะโวคาโด กล้วย แตงกวา ขิง ขนุน เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง ซูกินี หน่อไม้ฝรั่ง พริกหวาน แครอท ทุเรียน ถั่วลันเตา มะม่วง มังคุด เห็ดนาเมโกะ เห็ดชิตาเกะ ถั่วฝัก สับปะรด เงาะ ถั่วปากอ้า แก้วมังกร หัวหอม สละ สตรอว์เบอร์รี่ ถั่วลันเตา

มิถุนายน: อะโวคาโด กล้วย แตงกวา ขิง เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง ต้นหอมญี่ปุ่น ซูกินี หน่อไม้ฝรั่ง พริกหวาน ถั่วปากอ้า แก้วมังกร หัวหอม สละ สตรอว์เบอร์รี่ ถั่วลันเตา

กรกฎาคม: อะโวคาโด กล้วย แตงกวา ขิง เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง ต้นหอมญี่ปุ่น ซูกินี หน่อไม้ฝรั่ง แครอท แก้วมังกร หัวหอม สตรอว์เบอร์รี่

สิงหาคม: อะโวคาโด กล้วย แตงกวา ขิง เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง แครอท แก้วมังกร หัวหอม

กันยายน: อะโวคาโด กล้วย แตงกวา ขิง เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง เห็ดนาเมโกะ เห็ดชิตาเกะ สับปะรด หัวหอม

ตุลาคม: อะโวคาโด กล้วย แตงกวา ขิง เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง ผักโขม เห็ดนาเมโกะ เห็ดชิตาเกะ สับปะรด

พฤศจิกายน: อะโวคาโด กล้วย บร็อคโคลี่ กะหล่ำดอก แตงกวา ขิง ขนุน เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง ผักโขม พริกหวาน แครอท

ธันวาคม: อะโวคาโด กล้วย บร็อคโคลี่ กะหล่ำดาว กะหล่ำดอก แตงกวา ขิง คะน้าใบหยัก เห็ดฟาง เสาวรส ถั่วลิสง ผักโขม พริกหวาน แครอท

 

และนี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เรานำมาเสนอเท่านั้น นอกจากผักผลไม้สดแล้ว ยังมี ผักแช่แข็ง ผลไม้แช่แข็ง อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะยกระดับการผลิตในระดับอุสหกรรมให้มีวัตถุดิบที่มีคุณภาพราคาคงที่ แถมยังมีผักผลไม้หลายสายพันธุ์ และการตัดแต่งที่หลายหลายพร้อมใช้ ซึ่งหากอยากรู้เพิ่มเติมสามารถคลิกดูทุกรายการได้ในเว็บไซต์นี้เลย หรือหากมีผักหรือผลไม้ชนิดใดที่อยากได้ข้อมูลมากกว่านี้ สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ทุกช่องทางที่สะดวกเลย! 

บริษัทโคจิสติกส์เป็นผู้นำระบบจัดการทางซัพพลายเชนมาแก้ปัญหาการจัดหาวัตถุดิบประเภท ผักแช่แข็ง ผลไม้แช่แข็ง พร้อมใช้ และ ระบบขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ รถห้องเย็น ให้กับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมอาหารมากว่าสิบปี เป็นเบื้องหลังของความสำเร็จให้ภาคอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำของประเทศมากว่าทศวรรษ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี้