October 1, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

ทำอย่างไร? หากอยากนำสินค้าเข้า 7-11 เพื่อสร้างรายได้อย่างมหาศาล

Topic-14-ทำอย่างไร_-หากอยากนำสินค้าเข้า-7-11-เพื่อสร้างรายได้อย่างมหาศาล

เซเว่นอีเลฟเว่นเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่นักลงทุนหรือผู้ประกอบการธุรกิจอย่าง SMEs นั้นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเซเว่นเปิดโอกาสให้ธุรกิจ SME สามารถนำสินค้าที่ผ่านหลักเกณฑ์เข้าไปขายและทำกำไรได้อย่างมากมาย เป็นหนทางสู่ความสำเร็จที่นับว่าไม่ควรมองข้ามและควรศึกษาไว้เพื่อต่อยอดธุรกิจ แต่การนำสินค้าเข้าไปขายใน 7-11 นั้นก็ต้องผ่านมาตรฐานตามหลักเกณฑ์และได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการของบริษัทแล้ว จึงจะสามารถผ่านไปสู่ขั้นตอนที่สามารถนำสินค้าขึ้นชั้นวางของ 7-11 ได้!

 

3 ประเภทสินค้าที่ 7-11 จะใช้เป็นเกณฑ์ในการนำสินค้าเข้าไปขาย

 

หลักเกณฑ์การนำสินค้าเข้า 7-11 นั้นมีหลากหลาย เนื่องจากสินค้าที่จะนำเข้าไปขายนั้นต้องกำหนดด้วยว่าเป็นสินค้าประเภทใด โดยมี 3 ประเภทหลัก ดังนี้

  1. Seven Select คือ สินค้าที่เซเว่น เลือกมาจากกลุ่ม SMEs เอง
  2. Seven Fresh คือ สินค้าเบเกอรี่ ผัก ผลไม้ และอื่น ๆ ที่มักมาจากกลุ่ม SMEs และส่วนน้อยที่มาจากเครือซีพีเอฟ
  3. Only at Seven คือ สินค้าที่ได้มีการคิดค้นร่วมกันของเซเว่น และกลุ่ม SMEs รายเล็ก ซึ่งสินค้านั้น ๆ จะถูกสงวนสิทธิ์ให้จำหน่ายได้เฉพาะในร้านของ 7-11 เท่านั้น

นำสินค้าเข้า7-11

4 กระบวนการพิจารณาสินค้าของ 7-11

เมื่อเรากำหนดเส้นทางของสินค้าได้แล้วว่าจะอยู่ในกลุ่มประเภทไหน เราก็นำสินค้าเข้าสู่กระบวนการพิจารณาสินค้ากันเลย!

 

  • ติดต่อเซเว่น เพื่อนำเสนอสินค้าที่ต้องการจะนำเข้าจำหน่าย

โดยขั้นตอนนี้ สามารถนำเสนอสินค้าได้หลายช่องทาง ซึ่งหากเป็นสินค้าประเภทอาหาร หรือขนมต่าง ๆ ก็สามารถติดต่อเพื่อเสนอสินค้าตัวอย่างให้คณะกรรมการชิมเพื่อตัดสินใจได้ และหากต้องการเป็นสินค้าประเภทที่ 3. นั้นก็สามารถติดต่อกับเว็บไซต์ของบริษัทเพื่อขอพิจารณาการเข้าร่วมคิดค้นสินค้าร่วมกัน

  • การตรวจสอบ และแสดงผลมาตรฐานของสินค้า

สินค้าที่จะผ่านเกณฑ์ได้นั้น จำเป็นต้องมีมาตรฐานที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องจากกรมต่าง ๆ  ทั้งด้านมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย ไร้สารตกค้างหรือปนเปื้อน การมีคุณประโยชน์ทางโภชนาการ มีบรรจุภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน เมื่อนำไปวางบนชั้นจำหน่าย สามารถวางและหยิบได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

  • รอรับการแจ้งผล ผ่าน หรือ ไม่ผ่านจากคณะกรรมการบริษัท

ขั้นตอนนี้อาจจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณหนึ่ง หากได้รับการคัดเลือกว่าผ่าน และตรงตามเกณฑ์ของทางเซเว่นอีเลฟเว่นทุกข้อ ก็เตรียมพร้อมขั้นตอนการผลิตและขนส่งให้ศูนย์กระจายสินค้าของ 7-11 ต่อไปได้เลย

  • กำหนดรายละเอียดวันจำหน่าย และส่งสินค้าเข้า 7-11

เมื่อทุกขั้นตอนผ่านแล้ว อย่าลืมวางแผนการผลิตสินค้าและจัดเก็บสินค้าด้วยล่ะ! ขั้นตอนนี้แม้จะดูยุ่งยาก แต่ก็สามารถทำให้ง่ายดายได้ เพราะมีหลายธุรกิจที่พร้อมให้บริการ one stop service อย่างโคจิสติกส์ที่ช่วยจัดเก็บสินค้าเข้าคลังแบบควบคุมอุณหภูมิพร้อมกระจายสินค้าเข้าสู่ DC ของเซเว่น โดยที่คุณไม่ต้องยุ่งยากอะไรเลยกับขั้นตอนนี้ ไม่จำเป็นต้องมีแผนกโลจิสติกส์หรือเสียค่าใช้จ่ายอย่างไม่จำเป็นเลย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับขั้นตอนการนำสินค้าเข้า 7-11 อาจจะดูซับซ้อนแต่หากได้ทำการศึกษาแล้วก็ไม่เกินความสามารถของนักธุรกิจหรือผู้ประกอบการแน่นอน เพราะมันคุ้มมากที่จะได้ลองและได้จำหน่ายสินค้าผ่าน 7-11 ให้ผู้บริโภคทั่วประเทศนั้นได้รู้จักสินค้าของคุณอย่างแพร่หลาย

บริษัทโคจิสติกส์เป็นผู้นำระบบจัดการทางซัพพลายเชนมาแก้ปัญหาการจัดหาวัตถุดิบประเภท ผักแช่แข็ง ผลไม้แช่แข็ง พร้อมใช้ และ ระบบขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ รถห้องเย็น ให้กับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมอาหารมากว่าสิบปี เป็นเบื้องหลังของความสำเร็จให้ภาคอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำของประเทศมากว่าทศวรรษ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี้