May 28, 2021
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

เพิ่มกำไรให้ธุรกิจ ด้วย 5 ข้อดีของ 3rd Party Food Logistics Provider (3PL)

เพิ่มกำไรให้ธุรกิจ-ด้วย-5-ข้อดี-5

ธุรกิจมักมองข้ามเรื่องการขนส่งสินค้าและมักเก็บเรื่องการกระจายสินค้าไว้เป็นเรื่องท้าย ๆ เพราะเห็นว่าค่าขนส่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เมื่อธุรกิจส่วนใหญ่คำนึงแต่การขายสินค้าให้ได้ก่อน และเมื่อเกิดรายได้แล้วจึงบวกค่าขนส่ง ซึ่งถือเป็นค่าใช้จ่ายส่วนน้อย หรือแม้แต่การผลักภาระค่าขนส่งให้เป็นของผู้ซื้อ ธุรกิจใช้งบประมาณกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และส่งเสริมการทำการตลาดอย่างมากมายโดยละเลยความสำคัญของการสร้างระบบกระจายสินค้าให้เกิดประสิทธิภาพตั้งแต่ต้น จึงนับเป็นการสร้างปัญหาให้กับธุรกิจต่อมาโดยไม่รู้ตัว อีกทั้งนับเป็นอุปสรรคในการเติบโตของธุรกิจแม้สินค้าจะถูกพัฒนาให้ดีเลิศและเป็นที่ต้องการของตลาดเพียงใดก็ตาม 

ถึงเวลาหรือยัง? ที่ท่านจะหวนกลับมาทบทวนว่า ธุรกิจของท่านพลาดอะไรไปบ้าง หากคำว่า “โลจิสติกส์” เป็นจุดอ่อนและไม่เคยสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจของท่านเลย

......กี่ครั้งที่ท่านต้องยกเลิกออร์เดอร์เพราะยอดการสั่งซื้อน้อยไปไม่คุ้มกับค่าส่ง 

......กี่ครั้งที่รถขนส่งที่ท่านจ้าง ไปส่งของไม่ทันเวลา เสียค่าจ้างรถไปเปล่าประโยชน์

......กี่ครั้งที่อุณหภูมิรถไม่ได้มาตรฐาน ลูกค้าปฏิเสธการรับสินค้า

......กี่ครั้งที่ของตีคืนกลับเข้าคลัง เพราะคลังหยิบสินค้าผิด 

และไม่รู้อีกกี่ครั้ง .....ที่ต้องพลาดความต้องการของตลาด ที่ท่านไม่สามารถเติมเต็มได้ทัน เพราะขาดระบบการจัดการโลจิสติกส์ที่ดี

การใช้บริการจากผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบมืออาชีพ 3rd Party Logistics (3PL) ไม่เพียงแต่เป็นการลดค่าใช้จ่าย แต่เป็นการเพิ่มยอดขายและสร้างกำไรให้กับงบการเงินของท่านในทันทีแบบง่าย ๆ อีกทั้งยังช่วยซัพพอร์ตการขยายตลาดให้ธุรกิจท่านได้อย่างทันท่วงที

5 ประโยชน์ และข้อดีจากการใช้บริการ 3PL

1) ระบบกระจายสินค้าแบบไร้ความเสี่ยง ความผิดพลาดทางโลจิสติกส์เกิดขึ้นได้ง่ายและสม่ำเสมอ และสร้างค่าใช้จ่ายอันไม่พึงประสงค์ได้ตลอดเวลา การใช้บริการระบบกระจายสินค้าจากองค์กรภายนอก (Outsource) ส่งออกไปอย่างมืออาชีพนับเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ เพราะถือเป็นการตัดภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่พึงประสงค์และกำจัดความเสี่ยงจากงานโลจิสติกส์ออกไปจากธุรกิจ

1

2) ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องเสียเวลา ส่งสินค้าให้ทุกช่องทางจัดจำหน่ายได้ทันทีโดยไม่ต้องลงทุนสร้างคลังสินค้า ไม่ต้องลงทุนซื้อรถขนส่งหรือแม้แต่การลงทุนในระบบเทคโนโลยีที่มีราคาแพง อีกทั้งไม่ต้องพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญหรือแรงงานด้านโลจิสติกส์ใด ๆ

2

3) รับรู้ต้นทุนขนส่งต่อชิ้นทันที สามารถรับรู้ต้นทุนกระจายสินค้าได้ล่วงหน้า และรับรู้ค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดรายได้เท่านั้น

3

4) ให้บริการแบบมาตรฐานมืออาชีพ แม้จะเป็นการรับส่งสินค้าระหว่าง B2B ลูกค้าคนสำคัญและสินค้าของท่านจะได้รับบริการและการดูแลตามมาตรฐานสากลด้วยระบบขนส่งสินค้าแบบมืออาชีพ

4

5) ไม่ล้าสมัยโดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาประสิทธิภาพของงานโลจิสติกส์ เทคโนโลยีนับเป็นส่วนสำคัญที่สร้างประสิทธิภาพให้กับงานโลจิสติกส์ด้านความรวดเร็ว แม่นยำและถูกต้อง ช่วยให้ทุกการเชื่อมต่อเกิดประสิทธิภาพ บริษัท 3PL จึงได้อาศัยเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้ในกระบวนการทำงาน การใช้บริการผ่าน 3PL เปิดโอกาสให้ธุรกิจของท่านได้เชื่อมต่อและก้าวทันอนาคต ทั้งด้านระบบจัดเก็บและขนส่งอยู่เสมอ

ระบบกระจายสินค้าแบบไร้ความเสี่ยง

 

การให้บริการ 3PL โดยระบบ Food Pipeline หรือ “ระบบท่อลำเลียงอาหาร” เป็นระบบการจัดการ ขนส่งควบคุมอุณหภูมิ ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์อาหารจากธุรกิจสู่ธุรกิจ (B2B) โดยยกระดับมาตรฐานกระบวนการจัดเก็บและจัดส่งที่รองรับสินค้าประเภทอาหารได้ดีเยี่ยม กล่าวคือ เป็นการพัฒนาระบบลำเลียงในระบบปิดที่สะอาด ป้องกันการปนเปื้อน มีระบบควบคุมอุณหภูมิตลอดการลำเลียง มีระบบควบคุมคุณภาพที่ได้มาตรฐานระดับสากล และมีระบบจัดการที่สามารถรักษาคุณภาพอาหาร ลดการสูญเสีย (Zero Waste) และลดต้นทุนการกระจายสินค้าได้โดยเปิดให้ผู้ประกอบการด้านอาหารในวงกว้างร่วมใช้ประโยชน์จากระบบท่อลำเลียงดังกล่าว ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อการจัดการการขนส่งสินค้า และแลกเปลี่ยนข้อมูลที่มีประสิทธิภาพแบบไร้รอยต่อ กับทุกศูนย์กระจายสินค้ากับศูนย์การค้าปลีกสมัยใหม่หรือ Modern Trade ทั่วประเทศ

กว่าทศวรรษที่ บริษัทโคจิสติกส์มุ่งพัฒนาระบบกระจายสินค้าและอาหารแบบควบคุมอุณหภูมิ(Temperature Controlled Logistics Provider) จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าคนสำคัญมากมาย ระบบ Food Pipeline เป็นการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ด้านอาหารอย่างจริงจัง และต่อเนื่องเพื่อให้เราสามารถรักษาทุกคุณค่าที่เริ่มต้นจากวัตถุดิบที่ดีผ่านการสร้างสรรค์เมนูจากกระบวนการผลิตไปสู่ผู้บริโภคได้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังการันตีว่า เราจะช่วยเพิ่มกำไรให้ธุรกิจของคุณได้แบบปราศจากความเสี่ยง และช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนและไร้ขีดจำกัด

บริษัทโคจิสติกส์เป็นผู้นำระบบจัดการทางซัพพลายเชนมาแก้ปัญหาการจัดหาวัตถุดิบประเภทผักและผลไม้แช่แข็งพร้อมใช้ และ ระบบส่งของแช่เย็นทั่วประเทศ ให้กับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมอาหารมากว่าสิบปี เป็นเบื้องหลังของความสำเร็จให้ภาคอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำของประเทศมากว่าทศวรรษ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.cogistics.co.th/th/