ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิปปิ้งครีม และผลิตภัณฑ์เบเกอรี่แช่แข็งจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสินค้าของ Rich’s ถูกกระจายเพื่อจัดจำหน่ายทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย
ความท้าทาย
Rich’s ต้องการโลจิสติกส์พาร์ทเนอร์เพื่อบริหารระบบกระจายสินค้าทั้งหมดของ Rich’s สู่จุดขายร้านจำหน่ายวัตถุดิบและอุปกรณ์เบเกอรีทั่วประเทศ เพื่อคุมต้นทุนด้านการขนส่งสินค้าและเพิ่มประสิทธิภาพในการขยายตลาดในประเทศไทย
Solutions
Cogistics ช่วยออกแบบระบบโลจิสติกส์เพื่อกระจายสินค้าของ Rich’s ให้เดินทางสู่จุดจำหน่ายร้านวัตถุดิบและอุปกรณ์เบเกอรีอย่างครอบคลุมทั่วประเทศไทย และช่วยแก้ไขปัญหาด้วยการลดต้นทุนการขนส่งต่อหน่วยลง รวมถึงเพิ่มศักยภาพสามารถสร้างกำไรเพิ่มขึ้นโดยรักษาต้นทุนขนส่งต่อหน่วยให้คงที่
ผลลัพธ์
บริษัทเทรดดิ้งสัญชาติญี่ปุ่นที่มีฐานการผลิตอาหารในไทยเพื่อผลิตสินค้าส่งออก โดยต้องการเริ่มจัดจำหน่ายสินค้าประเภทไส้กรอกของบริษัท Itochu ผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก
ความท้าทาย
Itochu มองหาบริษัทพาร์ทเนอร์ที่เข้ามาจัดการระบบโลจิสติกส์เพื่อช่วยรองรับธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าประเภทไส้กรอกของ Itochu ในประเทศ เพื่อจัดการการกระจายสินค้าสู่จุดขายโมเดิร์นเทรดอย่าง 7-Eleven กว่าหมื่นสาขาทั่วพื้นที่ประเทศไทย 24/7 ตลอด 365 วัน
Solutions
Cogistics ช่วยออกแบบระบบโลจิสติกส์ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบลำเลียงสินค้าของ 7-Eleven ตั้งแต่การจัดการคำสั่งซื้อ การตรวจรับ จัดเก็บ ตลอดจนการบริหารการกระจายสินค้าแบบครบวงจร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในปริมาณคำสั่งซื้อจำนวนมากตลอด 24 ชั่วโมง ให้บริการ 365 วันไม่มีวันหยุด เพื่อกระจายสินค้าสู่ 7-Eleven ทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผลลัพธ์
บริษัทสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านจากประเทศสวีเดน พร้อมให้บริการร้านอาหารและคาเฟ่อิเกีย โดยช่วงเปิดตัวในไทย ปี พ.ศ. 2554 เริ่มจากการจัดวางระบบให้บริการลูกค้าของอิเกียฟู้ดส์มาร์เก็ตและคาเฟ่อิเกียให้ได้มาตรฐานระดับ IKEA ทั่วโลก
ความท้าทาย
IKEA มองหาบริษัทพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านระบบ Food Logistics ในประเทศไทย เพื่อวางรากฐานระบบให้บริการและลำเลียงสินค้าประเภทอาหารเพื่ออิเกียฟู้ดส์มาร์เก็ตและคาเฟ่อิเกียให้วัตถุดิบไม่มีขาดตลอดเวลา
Solutions
Cogistics ช่วยออกแบบระบบนำเข้า จัดเก็บและจัดส่งวัตถุดิบที่หลากหลายของอิเกียฟู้ดส์มาร์เก็ตและคาเฟ่อิเกีย ช่วยซัพพลายวัตถุดิบและสินค้าสำเร็จรูปที่ผลิตจากแหล่งต่าง ๆ ให้ได้คุณภาพและนำเข้ามาเสริ์ฟได้ทันเวลา พร้อมดูแลพิธีการเรื่องศุลกากร เพื่อให้อิเกียดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้อย่างมีมาตรฐานเดียวกับ IKEA ทั่วโลก
ผลลัพธ์
ร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ดจานด่วนประเภทไก่ทอด เริ่มปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โดยเพิ่มเมนูทางเลือกเพื่อสุขภาพที่มีส่วนประกอบวัตถุดิบผักในเมนู อย่างเมนูทูน่าคอร์นสลัด โคลสลอว์ หรือมันบด เป็นต้น
ความท้าทาย
KFC ต้องการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ตอบโจทย์เมนูสุขภาพมากยิ่งขึ้น จึงต้องการบริษัทพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญการจัดการด้านวัตถุดิบผัก ให้สามารถส่งมอบคุณภาพและปริมาณได้ตามมาตรฐานของแบรนด์ให้ครอบคลุมกว่า 1000 สาขาทั่วประเทศ
Solutions
Cogistics ร่วมออกแบบและเลือกประเภทวัตถุดิบผักประกอบเมนูสุขภาพกับทีมวิจัยและพัฒนาของ KFC พร้อมนำเสนอวัตถุดิบผักในรูปแบบแช่แข็งเพื่อควบคุมคุณภาพและปริมาณได้อย่างคงที่ตลอดทั้งปี
ผลลัพธ์
ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารกึ่งสำเร็จรูปแช่แข็ง โดยจัดจำหน่ายให้กับ McDonald’s สำหรับวัตถุดิบเนื้อบดที่มีส่วนผสมของผักในเมนูเบอร์เกอร์สำหรับกลุ่มลูกค้าเด็กให้ได้มาตรฐานอาหารของประเทศญี่ปุ่น
ความท้าทาย
McKey ต้องการบริษัทพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านวัตถุดิบผักที่เป็นส่วนผสมในเนื้อบดสำหรับเมนูเบอร์เกอร์ ให้ได้คุณภาพและปริมาณที่ซัพพอร์ตไลน์การผลิต และได้สินค้าที่มีมาตรฐานสูงระดับสากล
Solutions
Cogistics ร่วมออกแบบส่วนประกอบที่มีผักในเนื้อบดสำหรับเมนูเบอร์เกอร์ของ McDonald’s สำหรับเด็กให้เป็นที่นิยมและได้มาตรฐานความปลอดภัยอาหารของประเทศญี่ปุ่น
ผลลัพธ์
บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารแบบครบวงจร ผลิตเมนูเกี๊ยวกุ้งและต้องการเลือกส่วนประกอบวัตถุดิบผักที่อยู่คู่เมนูเกี๊ยวกุ้ง สู่การเป็นเมนูสุขภาพให้สารอาหารครบถ้วน เพื่อการผลิตและส่งออกกว่า 80 ล้านถ้วยต่อปีทั่วโลก
ความท้าทาย
CPF ต้องการวัตถุดิบประเภทผักเพื่อเป็นส่วนประกอบสำคัญอยู่คู่เมนูเกี๊ยวกุ้ง ให้ได้คุณภาพสูงและปริมาณที่เพียงพอสำหรับการผลิตและส่งออกระดับมาตรฐานสากลกว่า 80 ล้านถ้วยต่อปีทั่วโลก
Solutions
Cogistics ช่วยออกแบบผักในเมนูเกี๊ยวกุ้ง ตลอดจนการคัดสรรและลำเลียงวัตถุดิบประเภทผักสู่โรงงาน ทำให้เมนูเกี๊ยวกุ้งมีส่วนประกอบของผักในเมนูได้สำเร็จ เพื่อสร้างภาพลักษณ์เมนูสุขภาพที่ให้สารอาหารครบถ้วน และช่วยลดต้นทุนในการผลิตสินค้าต่อหนึ่งหน่วยลง
ผลลัพธ์
ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเบอร์เกอร์สไตล์อเมริกัน เริ่มเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2554 โดยยังไม่มี ศูนย์กระจายสินค้า Distribution Centre (DC) และระบบฟู๊ดส์โลจิสติกส์เพื่อรองรับการกระจายสินค้าในประเทศไทย
Challenge
Carl’s Jr. ต้องการบริษัทพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบฟู๊ดส์โลจิสติกส์ในประเทศไทย เพื่อจัดการศูนย์กระจายสินค้า ระบบโลจิสติกส์ และบริหารจัดการการกระจายวัตถุดิบอาหารให้กับร้าน Carl’s Jr. จำนวน 12 สาขาทั่วไทยให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
Solutions
Cogistics ช่วยจัดการศูนย์กระจายสินค้าและระบบโลจิสติกส์เพื่อรวบรวมและบริหารการลำเลียงวัตถุดิบอาหาร ตั้งแต่การนําเข้า จัดเก็บ จัดส่ง รับคําสั่งซื้อ ตลอดจนการจัดหาวัตถุดิบเพื่อเมนูอาหารให้กับ Carl’s Jr. ได้อย่างไหลลื่นและช่วยให้ต้นทุนการกระจายสินค้าถูกลง
ผลลัพธ์
การบินไทย สายการบินที่ต้องการเสิร์ฟอาหารเกรดพรีเมียมเพื่อผู้โดยสารบนเครื่องบินในเมนูหลักหลายหมื่นชุดต่อวัน โดยต้องจัดการวัตถุดิบให้ได้คุณภาพและปริมาณที่เพียงพอ และจำเป็นต้องใช้แรงงานจำนวนมากเพื่อจัดการวัตถุดิบและปรุงเมนูอาหารเพื่อประสิทธิภาพการบริการของการบินไทย
ความท้าทาย
Thai Airways ต้องการหาแหล่งวัตถุดิบที่ได้คุณภาพและมีปริมาณมากและมีความหลากหลายพร้อมซัพพลายอย่างต่อเนื่องเพื่อประกอบเมนูอาหารกว่าหลายหมื่นชุดต่อวันเพื่อให้บริการลูกค้าของสายการบินอย่างเพียงพอ
Solutions
Cogistics ช่วยจัดหาและส่งมอบวัตถุดิบประเภทผักและผลไม้เพื่อเป็นส่วนประกอบของเมนูให้แก่ Thai Airways โดยเสนอให้เปลี่ยนวัตถุดิบประเภทของสดสู่วัตถุดิบผัก-ผลไม้แช่แข็ง เพื่อลดการใช้แรงงานในขั้นตอนการล้าง ปอก ตัดแต่งวัตถุดิบ ลดต้นทุนวัตถุดิบในภาพรวม ช่วยให้ปริมาณวัตถุดิบเพียงพอต่อการใช้งาน ตลอดทั้งปีโดยไม่ทำให้กระบวนการผลิตอาหารหยุดชะงัก
ผลลัพธ์
ร้านอาหารประเภทสเต็กและสลัดสไตล์ตะวันตก โดยเริ่มต้นเปิดสาขาในไทยปี พ.ศ. 2535 จากการใช้วัตถุดิบประเภทผักสดในไลน์บุฟเฟต์สลัดบาร์ และเปลี่ยนมาใช้วัตถุดิบผัก-ผลไม้แช่แข็งหลังจากนั้นมาเพื่อควบคุมคุณภาพและปริมาณวัตถุดิบให้เพียงต่อสำหรับทุกสาขาทั่วประเทศไทย
ความท้าทาย
Sizzler ต้องการหาแหล่งวัตถุดิบที่ได้คุณภาพและปริมาณมากสำหรับไลน์บุฟเฟต์สลัดบาร์ เพื่อควบคุมคุณภาพวัตถุดิบให้เป็นไปตามมาตรฐานของ Sizzler ทุกสาขาทั่วไทย
Solutions
Cogistics ช่วยจัดหาและส่งมอบวัตถุดิบประเภทผักและผลไม้เพื่อเป็นวัตถุดิบสำหรับไลน์บุฟเฟต์สลัดบาร์ ให้แก่ Sizzler โดยเสนอให้เปลี่ยนวัตถุดิบประเภทของสดสู่วัตถุดิบผัก-ผลไม้แช่แข็ง ให้สามารถควบคุมคุณภาพและต้นทุนวัตถุดิบเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืนตลอดจนถึงปัจจุบันนี้
ผลลัพธ์
บริษัทชั้นนำในการผลิตและจำหน่ายซอสปรุงรส ตราภูเขาทอง เกิดประสบปัญหาขาดแคลนพริกสด เนื่องจากวัตถุดิบขาดตลาดในช่วงอุทกภัยปี พ.ศ. 2554 ทำให้กระบวนการผลิตซอสพริกต้องหยุดชะงัก
ความท้าทาย
Thai Theparos ต้องการแก้ไขปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบอย่าง พริกสด ส่วนประกอบหลักในการผลิตซอสพริกตราภูเขาทองได้อย่างทันเวลาและรักษาธุรกิจซอสพริกของไทยเทพรสไว้ได้ในช่วงเวลาวิกฤต
Solutions
Cogistics ช่วยจัดการระบบซัพพลายเชน จัดหาและส่งมอบวัตถุดิบประเภทพริกแช่แข็งในปริมาณหลักพันตันทะยอยเข้าสู่โรงงานทดแทนการใช้วัถตุดิบประเภทพริกสดที่ขาดแคลนในการผลิตให้เพียงพอ จนทำให้บริษัทไทยเทพรสสามารถผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้
ผลลัพธ์