ลูกค้าของเรา

Rich’s

logo-richs

Rich’s นำเข้าวิปครีมและต้องการกระจายสินค้าสู่จุดขายต่าง ๆ แต่ไม่มีทรัพยากรด้านโลจิสติกส์ในประเทศไทย

ความท้าทาย

การไม่มีทรัพยากรด้านโลจิสติกส์และออเดอร์ในปริมาณน้อยทำให้ต้นทุนสินค้าสูงขึ้น

Solutions

Cogistics นำส่งสินค้าของ Rich’s พร้อมกับสินค้าอื่น ๆ ที่เดินทางสู่จุดขายเดียวกัน

ผลลัพธ์

  • กระจายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสู่จุดขายทั่วประเทศ
  • เพิ่มกำไรโดยลดต้นทุนการผลิตต่อหน่วย

Itochu

logo-Itochu-7-eleven

Itochu เป็นกลุ่มบริษัทอาหารสัญชาติญี่ปุ่นที่มีฐานการผลิตในประเทศไทยเพื่อผลิตสินค้าส่งออก โดยบริษัทยังวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไส้กรอกในร้าน 7-Eleven ทั่วประเทศไทย และมองหาเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์ที่จะช่วยกระจายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความท้าทาย

การไม่มีทรัพยากรด้านโลจิสติกส์และออเดอร์ในปริมาณน้อยทำให้ต้นทุนสินค้าสูงขึ้น

Solutions

Cogistics เชื่อมต่อระบบโลจิสติกส์เข้ากับระบบสินค้าของ 7-Eleven และช่วยจัดสรรทรัพยากรในการจัดการออเดอร์ สต็อคสินค้า และการบริหารการกระจายสินค้า

ผลลัพธ์

  • กระจายสินค้าทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว ตอบโจทย์การแข่งขันในอุตสาหกรรมค้าปลีก
  • เพิ่มกำไรโดยลดต้นทุนการผลิตต่อหน่วย

IKEA

logo-ikea

หลังจากเปิดตัวในประเทศไทย อิเกียยังต้องการวัตถุดิบสำหรับเมนูอาหารจานด่วนเพื่อเสิร์ฟในคาเฟ่ (meatball, พาสต้าแช่แข็ง, มันฝรั่ง และผัก)

ความท้าทาย

อิเกียไม่คุ้นเคยกับตลาดอาหารในประเทศไทย ไม่มีแหล่งวัตถุดิบที่เชื่อถือได้ และยังไม่ได้วางระบบการทำงานที่จะสามารถบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

Solutions

Cogistics วางระบบการให้บริการ ดูแลเรื่องพิธีการศุลกากรและการจัดหาวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานสากล

ผลลัพธ์

  • ส่งมอบอาหารจานด่วนคุณภาพดีได้อย่างรวดเร็ว
  • การันตีคุณภาพวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานสากล
  • ประหยัดต้นทุนและเวลาด้วยวัตถุดิบที่ง่ายต่อการเตรียม

KFC

logo-kfc

KFC ต้องการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพ โดยการเพิ่มเมนูทางเลือกที่มีผัก และต้องการบริการจัดหาวัตถุดิบจำนวนมากที่การันตีความสม่ำเสมอของคุณภาพได้

ความท้าทาย

KFC เริ่มจากการมองหาผักสดเพื่อปรุงเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ แต่วัตถุดิบสดมักยากต่อการควบคุมคุณภาพและเสี่ยงต่อการไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัยสากล

Solutions

Cogistics ร่วมงานกับทีมวิจัยและพัฒนาของ KFC เพื่อค้นหาชนิดและรูปแบบของผักที่เหมาะสม หลังจากนั้นเราจึงผลิตผักแช่แข็งที่เป็นส่วนประกอบของหลากหลายเมนูสุขภาพ และช่วยลดระยะเวลาการเตรียมอาหารของ KFC

ผลลัพธ์

  • ส่งมอบอาหารจานด่วนคุณภาพดีได้อย่างรวดเร็ว
  • การันตีคุณภาพวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานสากล
  • ประหยัดต้นทุนและเวลาด้วยวัตถุดิบที่ง่ายต่อการเตรียม

McKey

logo-mckey

McKey ซึ่งเป็นผู้ผลิตเนื้อบดสำหรับเบอร์เกอร์ของ McDonald’s ต้องการผลิตเนื้อบดที่มีส่วนผสมของผักสำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นเด็ก โดย McKey มองหาผักหลากหลายชนิดที่มีปริมาณเพียงพอต่อการผลิตจำนวนมาก และได้มาตรฐานอาหารของประเทศญี่ปุ่น

ความท้าทาย

McKey เริ่มจากการมองหาผักสดเพื่อปรุงเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ แต่วัตถุดิบสดมักยากต่อการควบคุมคุณภาพและเสี่ยงต่อการไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัยสากล

Solutions

Cogistics ผลิตผักแช่แข็งที่เป็นส่วนประกอบของเนื้อบดในเบอเกอร์ของ McDonald’s โดยเมนูเบอเกอร์ดังกล่าวเป็นที่นิยมอย่างสูง และยังได้มาตรฐานความปลอดภัยอาหารของประเทศญี่ปุ่น

ผลลัพธ์

  • ส่งมอบอาหารจานด่วนคุณภาพดีได้อย่างรวดเร็ว
  • การันตีคุณภาพวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานสากล
  • ประหยัดต้นทุนและเวลาด้วยวัตถุดิบที่ง่ายต่อการเตรียม

CPF

logo-cpf

CPF ต้องการผลิตเมนูเกี๊ยวกุ้ง และต้องการแหล่งวัตถุดิบผักเพื่อแก้ปัญหาราคากุ้งที่สูงและคาดเดาได้ยาก โดย CPF มองหาแหล่งวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานเป็นเวลา 2 ปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ความท้าทาย

การหาผักที่เหมาะสมกับเมนูเกี๊ยวกุ้ง และมีปริมาณเพียงพอสำหรับผลิตและจัดส่งสู่จุดขายทั่วประเทศ

Solutions

Cogistics เลือกผักที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งด้านคุณภาพและปริมาณของ CPF ได้ภายในหนึ่งเดือน และช่วยให้ CPF ผลิตเมนูเกี๊ยวกุ้งยอดนิยมได้อย่างรวดเร็วด้วยวัตถุดิบที่สะดวกต่อการปรุงและมีคุณภาพคงที่

ผลลัพธ์

  • ส่งมอบอาหารจานด่วนคุณภาพดีได้อย่างรวดเร็ว
  • การันตีคุณภาพวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานตามความต้องการ
  • เกี๊ยวกุ้งกลายเป็นเมนูขายดีของ CPF ด้วยยอดขายกว่า 80 ล้านถ้วย

Carl’s Jr.

logo-carl-junior

หลังจากขยายธุรกิจในประเทศไทย Carl’s Jr. ต้องการแหล่งวัตถุดิบเพื่อปรุงเมนูซิกเนเจอร์ แต่ไม่มีทรัพยากรด้านโลจิสติกส์ในประเทศ

Challenge

Carl’s Jr. ไม่คุ้นเคยกับตลาดอาหารในประเทศไทย และไม่มีแหล่งวัตถุดิบที่เชื่อถือได้และสะดวกต่อการปรุงเป็นเมนูจานด่วน

Solutions

Cogistics ผลิตวัตถุดิบที่ตอบโจทย์ความต้องการของบริษัท และวางระบบห้องเย็นและศูนย์กระจายสินค้าเพื่อให้ Carl’s Jr. บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลลัพธ์

  • วางระบบการขยายธุรกิจในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว
  • ส่งมอบอาหารจานด่วนคุณภาพดีได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยวัตถุดิบพร้อมใช้งาน
  • การันตีคุณภาพวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานตามความต้องการ

Thai Airways

logo-tg

การบินไทยต้องการเสิร์ฟอาหารเกรดพรีเมี่ยมในราคาที่เหมาะสม แต่เผชิญความท้าทายเรื่องความต้องการของผู้โดยสาร ที่คาดหวังเมนูอาหารที่สดใหม่และหลากหลาย ซึ่งต้องใช้วัตถุดิบราคาสูงและแรงงานจำนวนมาก

ความท้าทาย

การหาแหล่งวัตถุดิบคุณภาพที่ง่ายต่อการเตรียมเพื่อเสิร์ฟระหว่างไฟลท์ในราคาที่เหมาะสม

Solutions

Cogistics ร่วมงานกับการบินไทยและผู้ผลิตวัตถุดิบอาหารหลายราย เพื่อผลิตวัตถุดิบคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า ให้การบินไทยสามารถส่งมอบความประทับใจให้ผู้โดยสารผ่านเมนูอร่อยหลากหลายที่ง่ายต่อการเตรียมและเสิร์ฟ

ผลลัพธ์

  • พิ่มความคุ้มค่าของต้นทุนและระยะเวลาผลิตอาหาร
  • เพิ่มความหลากหลายของเมนูอาหาร
  • ลดต้นทุนการผลิต

Sizzler

logo-sizzler

ซิสเลอร์เสิร์ฟสลัดบาร์ควบคู่กับเมนูสเต็ก แต่ผักและผลไม้สดมักยากต่อการควบคุมคุณภาพ ระบบการทำงานของซิสเลอร์จึงมักล่าช้าจากขั้นตอนการเตรียมและตรวจสอบคุณภาพอาหาร และส่งผลถึงคุณภาพที่ไม่สม่ำเสมอ

ความท้าทาย

การหาแหล่งวัตถุดิบผักที่ได้คุณภาพและมีปริมาณเพียงพอสำหรับทุกสาขาทั่วประเทศ

Solutions

Cogistics ผลิตผักแช่แข็งที่ยังคงคุณภาพและสารอาหารที่มีประโยชน์ วางมาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบ และดูแลระบบการเตรียมอาหาร ให้ Sizzler ให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลลัพธ์

  • เพิ่มความคุ้มค่าของต้นทุนและระยะเวลาผลิตอาหาร
  • ลดต้นทุนการผลิต
  • การันตีรสชาติและความสดใหม่ของอาหาร

Thai Theparos

logo-thaitheparos

ไทยเทพรสต้องพิจารณาการหยุดการผลิตซอสพริกเนื่องจากประสบปัญหาวัตถุดิบขาดตลาด

ความท้าทาย

การแก้ปัญหาวัตถุดิบขาดตลาดเพื่อผลิตซอสพริกได้อย่างรวดเร็ว

Solutions

Cogistics ร่วมงานกับไทยเทพรสและผู้ผลิตหลายรายเพื่อศึกษาความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของบริษัท เราคัดเลือกวัตถุดิบที่ตอบโจทย์และการันตีปริมาณที่เพียงพอสำหรับการผลิตในอนาคต

ผลลัพธ์

  • ไทยเทพรสสามารถผลิตซอสพริกได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ