March 18, 2024
Admin Cogistics Co.,Ltduser_icon

5 เหตุผลที่ควรใช้ผักแช่แข็งและผลไม้แช่แข็งในอุตสาหกรรมอาหาร จากบริการ Veggie Industry

5 เหตุผลที่ควรใช้ผักแช่แข็งและผลไม้แช่แข็งในอุตสาหกรรมอาหาร จากบริการ Veggie Industry

หากคุณเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจและอุตสาหกรรมอาหารคงจะทราบดีว่า “วัตถุดิบ” เปรียบเสมือนรากฐานที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งการเลือกใช้วัตถุดิบในกระบวนการผลิตจึงต้องคำนึงถึงคุณภาพความสดใหม่ ความสะอาด ความปลอดภัย ตลอดจนต้นทุนของวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตอย่างเหมาะสมที่ส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพสินค้าที่ผลิตออกมาและต้นทุนการผลิตนั่นเอง

วัตถุดิบที่มีคุณภาพดีจะมีผลต่อรสชาติและคุณภาพของอาหารที่ผลิตขึ้น ไม่ว่าจะการเลือกใช้ผักและผลไม้ที่สดใหม่ เลือกใช้เนื้อสัตว์ที่สภาพดี หรือการเลือกใช้วัตถุดิบประกอบอื่น ๆ ที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูงจะช่วยให้สินค้าออกมาตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ และเพิ่มความน่าเชื่อถือในตลาดของสินค้าดังกล่าวได้อีกด้วย

ซึ่งการจะหาวัตถุดิบอย่างผัก ผลไม้ หรือผลผลิตทางการเกษตรที่ได้ทั้งความสดใหม่ สะอาด ปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อน รวมถึงสามารถควบคุมคุณภาพได้ตามมาตรฐานเป็นเรื่องยากสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร อีกทั้งยังติดกับดักเรื่องวัตถุดิบขาดแคลนเมื่อไม่ได้อยู่ในหน้าฤดูกาลเพาะปลูก หรือการจัดหาวัตถุดิบในปริมาณมากเพื่อใช้ในการผลิตอย่างเพียงพอต่อความต้องการ

ผักแช่แข็งหรือผลไม้แช่แข็งจึงกลายมาเป็นตัวเลือกที่สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจที่ต้องการวัตถุดิบที่ยังสดใหม่คงคุณค่าทางโภชนาการ สะอาด ปลอดภัยและสามารถควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบได้ตามมาตรฐานที่มองหา อีกทั้งยังสามารถจัดหาวัตถุดิบได้ตลอดทั้งปีในปริมาณที่ต้องการโดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหาวัตถุดิบขาดตลาดอีกต่อไป

จึงเป็นที่มาของบริการที่เรา Cogistics คิดค้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านนี้ด้วย บริการ Veggie Industry ระบบจัดหาวัตถุดิบผักแช่แข็งและผลไม้แช่แข็งสำหรับภาคอุตสาหกรรมอาหาร โดยการใช้ระบบจัดการวัตถุดิบแบบห่วงโซ่อุปทานหรือซัพพลายเชน (Supply Chain) มาใช้ในการบริหารกระบวนการจัดหาวัตถุดิบเหล่านี้เพื่อส่งตรงสู่โรงงานผลิตสินค้าอาหารได้อย่างตรงความต้องการ (Right Product) จัดส่งได้ตลอดทั้งปีไม่มีขาดส่งและตรงเวลา (Right Time) และไม่ต้องกังวลกับราคาวัตถุดิบที่ผันผวนเพราะสามารถควบคุมต้นทุนได้ (Right Cost)

และนี่คือ 5 เหตุผลที่อุตสาหกรรมอาหารควรเลือกใช้ผักแช่แข็งและผลไม้แช่แข็งจากบริการ Veggie Industry โดย Cogistics เพื่อนคู่คิดธุรกิจอุอุตสาหกรรมอาหาร ผ่านบทความในวันนี้ มาดูกันว่าเหตุผลเหล่านี้จะทำให้คุณเปลี่ยนใจมาเลือกใช้วัตถุดิบผักและผลไม้แช่แข็งจากเราได้ไหม ไปดูกัน!

1. ความหลากหลายของวัตถุดิบผักผลไม้แช่แข็งกว่า 100 ชนิด

Veggie Industry บริการที่สามารถจัดหาวัตถุดิบผักแช่แข็งและผลไม้แช่แข็งให้ธุรกิจของคุณเลือกใช้ได้มากกว่า 100 ชนิด ครอบคลุมทั้งผักใบเขียว ผักกินผล เห็ดประเภทต่าง ๆ รวมถึงผลไม้หลากหลายชนิด ถึงแม้ว่าผลผลิตทางการเกษตรเหล่านี้จะอยู่ในแหล่งเพาะปลูกต่างที่หรือช่วงฤดูกาลเพาะปลูกต่างกัน เราก็สามารถจัดหามาให้คุณได้ ด้วยการผนึกกำลังกับเครือข่ายพันธมิตรในรูปแบบห่วงโซ่อุปทาน รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านผักผลไม้แต่ละชนิดจากแหล่งเพาะปลูกขนาดใหญ่ทั่วโลก (Value Chain Network) ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล เพื่อจัดหาวัตถุดิบให้แก่ภาคอุตสาหกรรมอาหารได้ตามความต้องการเพื่อใช้ผลิตสินค้า

สามารถเลือกดูสินค้าของเราได้ที่บทความ รวมวัตถุดิบ ผักแช่แข็ง-ผลไม้แช่แข็ง จาก Veggie Industry กว่า 100 ชนิด เพื่ออุตสาหกรรมอาหาร

2. บริหารจัดการด้วยระบบห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain)

Cogistics เราได้นำองค์ความรู้เรื่องห่วงโซ่อุปทานหรือ Supply Chain มาใช้ในการบริหารจัดการระบบของ Veggie Industry ซึ่งการได้มาของวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดีจากพาร์ทเนอร์โรงงานผักแช่แข็งจากแหล่งเพาะปลูกทั่วโลก นับว่าเป็นจุดแข็งของบริการ Veggie Industry ที่ถือได้ว่าเป็นผู้นำของการเลือกใช้แนวคิดด้านห่วงโซ่อุปทานมาจัดการวัตถุดิบด้านผักผลไม้แช่แข็งให้เกิดเป็นระบบซัพพลายที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วมักจะพบได้จากวัตถุดิบประเภทเนื้อสัตว์มากกว่านั่นเอง

3. บริษัทผ่านมาตรฐานสากล HACCP / GMP / Halal

เราสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการด้วยระบบควบคุมคุณภาพสินค้าตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางให้วัตถุดิบออกมามีคุณภาพเท่ากันทุกล๊อต มั่นใจในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัย การันตีด้วยการรองรับจากมาตรฐานสากล อย่างมาตรฐาน HACCP, GMP และถูกต้องการหลักการ HALAL จึงทำให้วัตถุดิบที่อุตสาหกรรมอาหารได้รับมีคุณภาพเพราะถูกควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอนอย่างถูกต้องตามมาตรฐานข้างต้น

4. วัตถุดิบตัดแต่งพร้อมใช้ ลดความสิ้นเปลืองทั้งวัตถุดิบและแรงงาน

นอกจากการจัดหาวัตถุดิบได้มากกว่า 100 ชนิดแล้วนั้น เรายังมีบริการตัดแต่งรูปทรงของวัตถุดิบผักแช่แข็งและผลไม้แช่แข็งให้พร้อมใช้งานได้ถึง 18 แบบ เช่น ปอกเปลือก หั่นชิ้น หั่นบาง หรือบดละเอียดตามลักษณะที่ต้องการ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่โรงงานอาหารสู่ขั้นตอนการเข้าไลน์ผลิตในรูปแบบเครื่องจักรได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดขั้นตอนการใช้แรงงานอย่างทรัพยากรคนในการคัด ล้าง ตัดแต่งรูปทรง รวมถึงได้รับวัตถุดิบที่ต้องการใช้งานจริงทั้ง 100% โดยคิดต้นทุนของวัตถุดิบจากน้ำหนักหรือปริมาณที่ผ่านการตัดแต่งมาแล้วอีกด้วย

5. ช่วยสนับสนุนด้านวัตถุดิบผัก-ผลไม้เพื่อการพัฒนาเมนูใหม่ของทีม R&D

เรา Cogistics ยังพร้อมสนับสนุนทีมวิจัยและพัฒนา (R&D) ของอุตสาหกรรมอาหาร สำหรับการแนะนำวัตถุดิบผักผลไม้เพื่อเป็นส่วนประกอบในการออกแบบและพัฒนาเมนูใหม่ เนื่องจากเรามีความเชี่ยวชาญในด้านวัตถุดิบผักผลไม้ อีกทั้งบริการของเรายังสามารถสรรหาวัตถุดิบผักแช่แข็งและผลไม้แช่แข็งที่มีความหลากหลายชนิด โดยสามารถนำมาต่อยอดและรังสรรค์เมนูอาหารใหม่ ๆ ได้อย่างไม่รู้จบ ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารไทยหรือเมนูอาหารสากลก็ตาม

 

เรื่องผักแช่แข็งและผลไม้แช่แข็ง ไว้ใจให้ Cogistics ช่วยดูแล!

เรื่องผักแช่แข็งและผลไม้แช่แข็ง ไว้ใจให้ Cogistics ช่วยดูแล!

Cogistics เราพร้อมบริหารจัดการทุกความเสี่ยงด้านวัตถุดิบผักผลไม้ที่อาจเกิดขึ้นได้สำหรับภาคอุตสาหกรรมอาหาร ให้ผู้ประกอบการมั่นใจได้ว่าจะได้รับวัตถุดิบที่มีคุณภาพจากเราอย่างสม่ำเสมอ ด้วยบริการ Veggie Indsutry พร้อมส่งมอบผักแช่แข็งและผลไม้แช่แข็งแก่ธุรกิจและอุตสาหกรรมอาหารทั่วประเทศไทย

 

Cogistics ยินดีที่จะอยู่เบื้องหลังของความสำเร็จของบริษัทชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่วไทย

 

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง

Call: 02-328-6638

Line Official: @cogistics

Facebook: Cogistics Co., Ltd.

Email: salesorder@cogistics.co.th

แล้วมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา Cogistics เพื่อนคู่คิดธุรกิจอุตสาหกรรมอาหาร